fbpx

trở lại danh sách

Chắc pháp lý, vững lòng tin

07.11.19

(Thanh tra) – Nghị quyết số 37-NQ/TW của Bộ Chính trị và Quyết định 2486 của Thủ tướng Chính phủ đều định hướng phát triển T.P Thái Nguyên thành đô thị sinh thái, trung tâm về quốc phòng, giáo dục, y tế của vùng Đông Bắc. Thực hiện chủ trương này, UBND tỉnh Thái Nguyên […]

(Thanh tra) – Nghị quyết số 37-NQ/TW của Bộ Chính trị và Quyết định 2486 của Thủ tướng Chính phủ đều định hướng phát triển T.P Thái Nguyên thành đô thị sinh thái, trung tâm về quốc phòng, giáo dục, y tế của vùng Đông Bắc. Thực hiện chủ trương này, UBND tỉnh Thái Nguyên đã từng bước di dời các cơ sở công nghiệp công nghệ lạc hậu, gây ô nhiễm môi trường trong các phường trung tâm để dành quỹ đất phát triển đô thị và dịch vụ, thương mại. Dự án Khu tổ hợp thương mại dịch vụ trường học và nhà ở Gia Sàng (Crown Villas) nằm trên địa bàn phường Gia Sàng là một trong các dự án được triển khai theo yêu cầu này…

Những căn hộ đầu tiên của Tiểu khu Iris đang hoàn thiện sẽ được bàn giao tại sự kiện diễn ra trung tuần tháng 11 năm 2019.

Những căn hộ đầu tiên của Tiểu khu Iris đang hoàn thiện sẽ được bàn giao tại sự kiện diễn ra trung tuần tháng 11 năm 2019.

Bài bản trong quy trình cấp phép đầu tư

Khi Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng xây dựng phương án trình các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét cấp phép đầu tư Dự án Khu tổ hợp thương mại dịch vụ trường học và nhà ở Gia Sàng (Crown Villas), UBND tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, HĐND tỉnh Thái Nguyên; giao cho UBND T.P Thái Nguyên, các sở liên quan rà soát thủ tục pháp lý, yêu cầu thực tiễn để tham mưu. Đồng thời, UBND tỉnh đã xin ý kiến các bộ, ngành Trung ương về quy hoạch, xây dựng, và các quy định đối với Dự án này.

Trên cơ sở các văn bản tham mưu của UBND T.P Thái Nguyên, các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Giáo dục và Đào tạo, Công thương và văn bản phúc đáp của Bộ Xây dựng, Thanh tra Bộ Tài Nguyên và Môi trường khẳng định Dự án Khu tổ hợp thương mại dịch vụ trường học và nhà ở Gia Sàng (Crown Villas) phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành. Cụ thể, trong Văn bản số 1228/BXD-PTĐT ngày 25-5-2018, Bộ Xây dựng gửi UBND Thái Nguyên đã khẳng định các nội dung cần và đủ để triển khai Dự án Khu tổ hợp thương mại dịch vụ trường học và nhà ở Gia Sàng (Crown Villas), gồm: Hồ sơ pháp lý của Dự án; chấp thuận đầu tư Dự án; Sự cần thiết đầu tư; Năng lực thực hiện Dự án của chủ đầu tư; Hình thức đầu tư và tiến độ thực hiện Dự án. Đối với nội dung pháp lý về đất đai, Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có ý kiến Dự án này thực hiện đúng với quy định tại Điều 52, Luật Đất đai 2013; Điểm 30, Điều 2 của Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 6-1-2017 của Chính phủ sữa đổi, bổ sung một số quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai. Mới đây, Kiểm toán Nhà nước cũng đã có kết luận khẳng định tính pháp lý của Dự án này. Rõi theo toàn bộ quá trình triển khai Dự án này cho thấy, UBND tỉnh Thái Nguyên đã giải quyết rất bài bản, cẩn trọng trong thực hiện quy trình thủ tục cấp phép đầu tư và giải quyết các vấn đề liên quan.

Giải quyết vướng mắc phát sinh

Ngoài triển khai thủ tục đầu tư theo quy định của pháp luật, UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và chủ đầu tư Dự án Khu tổ hợp thương mại dịch vụ trường học và nhà ở Gia Sàng (Crown Villas) giải quyết các tranh chấp phát sinh liên quan đến một cá nhân. Một số ý kiến cho rằng nội dung đấu giá tài sản trên đất của Công ty cổ phần Luyện cán thép Gia Sàng đã thế chấp tại ngân hàng chưa đúng quy định của pháp luật, quyền lợi của một cổ đông tại Công ty cổ phần Luyện cán thép Gia Sàng chưa được giải quyết dứt điểm từ những năm trước…

Các nội dung này đã được cơ quan chức năng của tỉnh Thái Nguyên, Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Tư pháp, Thanh tra Chính phủ và Bộ xây dựng làm rõ, khẳng định quá trình giải quyết vấn đề này được thực hiện theo quy định của pháp luật. Những vấn đề tồn tại trước đây tại Công ty cổ phần Luyện cán thép Gia Sàng không thuộc trách nhiệm và không ảnh hưởng đến quá trình triển khai Dự án Khu tổ hợp thương mại dịch vụ trường học và nhà ở Gia Sàng (Crown Villas) của Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng. Tuy nhiên, những nội dung này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tiến độ Dự án, tạo ra dư luận không tốt, và ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của địa phương.

Dấu ấn mới ở thành phố thép

Quỹ đất 21,4ha tại phường Gia Sàng được UBND tỉnh giao cho Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng đã có sự thay đổi bất ngờ. Từ khu nhà xưởng bỏ hoang nhiều năm, cây dại um tùm như rừng, gây mất an ninh trật tự, sau thời gian ngắn triển khai Dự án đã hiện hữu một “trường học hạnh phúc” liên cấp hiện đại bậc nhất Việt Nam, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, giải quyết tình trạng quá tải ở các trường công lập của T.P Thái Nguyên. Tiếp đó là khu đô thị hiện đại với đầy đủ cơ sở hạ tầng, đáp ứng được nhu cầu về nơi ở tiệt ích, lý tưởng của người dân thành phố thép, tạo sự đột phá trong quy hoạch, kiến trúc của T.P Thái Nguyên – đô thị loại I của trung tâm vùng Đông Bắc. Thành quả trên đã đem lại niềm tin, sự hài lòng đối với cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương; khẳng định năng lực của nhà đầu tư trong cam kết thực hiện Dự án.

Toàn bộ căn hộ trong Khu đô thị Crown Villas được chuyển quyền sở hữu nhà và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâu dài cho khách hàng.

Toàn bộ căn hộ trong Khu đô thị Crown Villas được chuyển quyền sở hữu nhà và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâu dài cho khách hàng.

Nghĩa vụ tài chính thuộc Dự án này cũng đã được chủ đầu thực hiện nghiêm theo quy định của pháp luật với số tiền nộp về ngân sách Nhà nước hàng trăm tỷ đồng. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Thái Nguyên đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chủ đầu tư phần diện tích trên 81.000 m. Hình thức sử dụng đất: Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất; Thời hạn sử dụng đất 50 năm (người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng đất ổn định lâu dài) theo Quyết định số: 3216/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thái Nguyên ngày 29/10/2018. Thời điểm này, phần lớn quỹ căn hộ trong tiểu khu IRIS (Tiểu khu đầu tiên ra mắt thị trường) đã có chủ sở hữu chờ ngày bàn giao đợt 1 sẽ diễn ra trung tuần tháng 11-2019.

Nguồn: thanhtra.com.vn

tin liên quan

The Sol of Crown, Dạ tiệc tri ân Khách hàng dự án Thái Hưng Crown Villas

20/06/2022

Ngập tràn cơ hội quà tặng với dạ tiệc tại Thái Hưng Crown Villas

11/06/2022

Bất động sản Thái Nguyên đón đầu xu hướng tăng trưởng

06/04/2022

Đăng ký tham quan và nhận những thông tin
độc quyền dự án

Crown Villas

Đăng ký mua căn hộ

Sản phẩm tôi quan tâm?